Cardina: “Khó khăn, Thử thách – Bệ phóng cho Cơ Hội” – Buổi chia sẻ tâm huyết của Quản lý vùng

Cardina: "Khó khăn, Thử thách - Bệ phóng cho Cơ Hội" - Buổi chia sẻ tâm huyết của Quản lý vùng

Hà Nội, ngày 24/09/2024 – Tuần mới tại Cardina được khởi động bằng buổi chia sẻ nội bộ đầy tâm huyết với chủ đề “Khó khăn, Thử Thách và Cơ Hội”. Anh Toàn, Quản lý vùng kiêm phụ trách Phòng Vận Hành, đã mang đến cho tập thể những bài học quý báu từ chính hành trình 15 năm “lăn lộn” trong lĩnh vực FMCG đầy cạnh tranh.

Khởi đầu bằng lời giới thiệu chân thành, anh Toàn khái quát chặng đường trải qua nhiều vị trí, từ cấp thấp nhất đến vai trò quản lý cấp trung. “Cấp thấp tầm thấp thì được tầm 5 năm, cấp trung được 10 năm”, anh hài hước chia sẻ. Cũng chính từ những trải nghiệm đa dạng ấy, anh đúc kết 5 nguyên tắc để biến khó khăn, thử thách thành bệ phóng cho cơ hội:

Nhìn nhận khó khăn bằng “con mắt” tích cực

Theo anh Toàn, suy nghĩ tiêu cực chính là “rào cản” lớn nhất. Anh dẫn chứng: “Theo tạp chí Forbes, có đến 80% người lao động có xu hướng suy nghĩ tích cực, họ chủ động tìm hiểu, phân tích bản chất vấn đề và tìm cách thức để khắc phục, cải thiện. 20% còn lại, đa phần là lao động phổ thông, lại có xu hướng chán nản và buông xuôi.”

Nhấn mạnh vào lối tư duy tích cực, anh kể lại bài toán tưởng chừng “bất khả thi” khi anh mới nhận vị trí quản lý tại VinMart+: bán 2 tấn nho đen chỉ trong 2 ngày. Diện tích cửa hàng hạn chế, nho đen lại khó bảo quản, “Chỉ cần để đến ngày hôm sau thôi thì kể cả bảo quản mát thì nó đã bị héo cuống rồi“. Trước tình huống nan giải, trong khi nhiều người lo lắng “bán kiểu gì cho hết”, anh cùng đồng đội đã chủ động tìm ra hướng đi mới.

Tôi đã nghĩ ngay đến các tòa nhà chung cư và cho các bạn nhân viên bán hàng lên gõ cửa từng căn hộ một để mời.” – Anh Toàn hào hứng. Kết quả thật mỹ mãn khi 2 tấn nho được bán hết, thậm chí vượt 200kg so với KPI ban đầu. Bài học rút ra, theo anh Toàn là dám nghĩ dám làm, chủ động “phá rào” thay vì bó buộc trong suy nghĩ cũ.

Nhìn nhận khó khăn bằng

 

Chủ động tìm kiếm giải pháp

Mình phải suy nghĩ mình làm được gì cho thương hiệu ở vị trí của mình. Vai trò trách nhiệm, chức danh của mình như thế thì mình sẽ làm được gì?”. Tinh thần chủ động, dám nghĩ dám làm chính là lời khuyên anh Toàn dành cho những bạn trẻ đang đảm nhiệm vị trí quản lý. Sau khi tự tìm giải pháp và thử nghiệm 1 đến 2 lần không thành công, lúc đó mới nên tìm sự hỗ trợ từ bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên.

Lên kế hoạch bài bản, chi tiết

Theo anh Toàn, nguyên nhân chính là do thiếu kế hoạch chi tiết: “Khi làm việc, nếu các bạn không phân chia, sắp xếp cụ thể ra thì sẽ bị cuốn theo công việc và sẽ bị chậm deadline theo timeline mình đề ra”. Một kế hoạch chi tiết cần bao gồm đầy đủ các hạng mục, phân chia công việc theo thứ tự ưu tiên, thời gian hoàn thành cụ thể cho từng bước.

Quản lý thời gian hiệu quả

“Quản lý thời gian hiệu quả để thực thi” là nguyên tắc anh đặc biệt lưu ý. Theo anh, việc phân chia công việc, lập kế hoạch chi tiết chính là bí quyết để quản lý thời gian, đảm bảo tiến độ. Anh kể lại câu chuyện “dở khóc dở cười” về việc các cửa hàng trưởng của mình dù đã ghi chi tiết công việc trong ngày nhưng lại không xác định rõ ràng mục tiêu: “Tôi hỏi các của hàng trưởng vậy cả một ca làm việc đấy em đọng lại được cái gì? Thì cuối cùng là không làm được cái gì cả! Tại vì cửa hàng trưởng nhưng toàn làm công việc của nhân viên bán hàng hay các công việc hàng ngày trong ca”.

 

Khó khăn, Thử thách - Bệ phóng cho Cơ Hội

Anh khẳng định cửa hàng trưởng phải tự đặt ra mục tiêu cho bản thân bên cạnh việc hoàn thành công việc thường ngày, để “tác động đến doanh số, tác động về chất lượng dịch vụ, tác động về VM trưng bày hàng hoá”…

Kỷ luật thép – “kim chỉ nam” hành động

Anh Toàn so sánh văn hoá làm việc tại Cardina với tập đoàn Vin Group, nơi anh từng làm việc, “Với Vin, việc phải quản lý hàng chục nghìn cán bộ nhân viên nên tính kỷ luật được thực thi đúng theo kỷ luật quân đội. Yêu cầu bước một bước là phải tiến một bước, lùi một bước là phải lùi một bước.” Theo anh, việc áp dụng kỷ luật nghiêm khắc như “quân đội” là điều cần thiết để doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, tại Cardina, anh lại rất thích thú trước văn hóa kỷ luật kết hợp với yếu tố con người, tình cảm.

Phần cuối buổi chia sẻ, chị Hiền – Chủ tịch công ty, đã có những góp ý bổ sung vô cùng tâm đắc. Chị Hiền so sánh 5 nguyên tắc của anh Toàn như “một công thức bí mật” để thành công, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc đào tạo đội ngũ: “Sứ mệnh của mỗi một người quản lý chính là đào tạo và dẫn dắt đội ngũ của mình”.

Kết thúc buổi chia sẻ, không khí tràn đầy năng lượng tích cực lan toả. Những bài học thiết thực và kinh nghiệm quý báu của anh Toàn cùng phân tích, nhận xét tinh tế từ chị Hiền chắc chắn sẽ là hành trang quý báu để mỗi thành viên Cardina vững vàng hơn trong hành trình phát triển bản thân và sự nghiệp.

Bài viết mới

hành trrang văn hóa
“Hành Trang Văn Hóa” Tại Cardina: Lan Tỏa Tri Thức, Gắn Kết Tinh Thần
Phụ Nữ Cardina "Giải Mã" Bí Kíp Tự Tin Tỏa Sáng Trong Thời Đại Mới
Phụ Nữ Cardina “Giải Mã” Bí Kíp Tự Tin Tỏa Sáng Trong Thời Đại Mới
Những gốc cây bị lãng quên: Thông Điệp Xúc Động Từ Cardina
Những gốc cây bị lãng quên: Thông Điệp Xúc Động Từ Cardina
Luồng Tư Duy Onwards: Kim Chỉ Nam Cho Thành Công Của Cardina
Luồng Tư Duy Onwards: Kim Chỉ Nam Cho Thành Công Của Cardina
Cardina: "Khó khăn, Thử thách - Bệ phóng cho Cơ Hội" - Buổi chia sẻ tâm huyết của Quản lý vùng
Cardina: “Khó khăn, Thử thách – Bệ phóng cho Cơ Hội” – Buổi chia sẻ tâm huyết của Quản lý vùng
CẢNH BÁO LỪA ĐẢO GỌI ĐIỆN, NHẮN TIN MẠO DANH CARDINA - HÃY CẢNH GIÁC!
CẢNH BÁO LỪA ĐẢO GỌI ĐIỆN, NHẮN TIN MẠO DANH CARDINA – HÃY CẢNH GIÁC!

Tin tuyển dụng

logo icon

Kế hoạch sản xuất

Mua hàng (tiếng Trung)

1. Nghiên cứu thị trường

2. Tìm kiếm, đánh giá nhà cung cấp, đàm phán và quản lý hợp đồng với NCC

3. Quản lý đơn hàng mua, kiểm tra chất lượng hàng

4. Hỗ trợ phát triển sản phẩm, theo dõi tồn kho, tìm kiếm Nhà gia công

5. Báo cáo công việc và thực hiện các công việc khác

Lương: Thỏa thuận
Loại Hình: Full time
logo icon

Marketing

Stylist

– Lên kế hoạch thực hiện các công đoạn trong việc quay/chụp cho các BST mới bao gồm editorial, catalog như: Concept, Moodboard BST…
– Lên kế hoạch và onset quay, chụp các BST và  ord media khác từ các phòng ban, phục vụ cho kinh doanh đáp ứng mục tiêu doanh thu của công ty.
– Tạo hình cho các BST và ord media bán hàng: styling tổng thể, mix match sản phẩm chi tiết, chuẩn bị các loại phụ kiện, trang phục lựa chọn từng loại phù hợp với các thiết kế trên tinh thần của thương hiệu.
– Tạo dáng cho người mẫu làm nổi bật trang phục, và thể hiện được tinh thần sản phẩm của thương hiệu.

– Kiểm soát số lượng hàng hóa và phụ kiện trong buổi chụp.
– Kiểm soát số lượng sản phẩm chụp và hoàn trả về đúng vị trí trong kho khi đã chụp xong.
– Phối hợp làm việc liên tục cùng content để đưa ra các định dạng media phù hợp và kịp thời, tạo ra các giá trị về doanh thu hoặc traffic cho thương hiệu.
– Nắm bắt thị trường, tâm lý khách hàng trong phân khúc bán hàng của công ty để đáp ứng và đề xuất các loại phong cách, outfit phù hợp.
– Hoàn thành đầy đủ số lượng công việc, kpi thuộc chuyên môn của từng tháng.

Lương: 12.000.000 - 18.000.000
Loại Hình: Full time
logo icon

Marketing

Trưởng nhóm Content

– Lên kế hoạch và thực hiện chiến lược content marketing:

– Phát triển và sáng tạo nội dung thu hút:

– Hợp tác với các bộ phận khác:

– Quản lý và giám sát đội ngũ content marketing

– Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/ BGĐ

Lương: 15.000.000 - 20.000.000
Loại Hình: Full time
logo icon

Thiết kế sáng tạo

Chuyên viên Thiết kế thời trang

  • Thiết kế mẫu sản phẩm. Tổ chức, tìm hiểu và nghiên cứu xu hướng thời trang theo từng mùa vụ.
  • Nghiên cứu các yếu tố thị trường, khách hàng, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, các sản phẩm bán chạy của mùa trước có thể tiếp tục phát triển các xu hướng thời trang để định hình cho những thiết kế của mình.
  • Nắm bắt nhu cầu thị hiếu của đối tượng khách hàng mà Công ty hướng tới. Từ đó có những định hướng về thiết kế cho phù hợp.
  • Nghiên cứu màu và loại vải để lựa chọn chất liệu thích hợp, đáp ứng được yêu cầu mẫu thiết kế trên chất liệu, kỹ thuật may, xử lý các chi tiết, các chế độ xử lý vải, giặt vải, tính độ co…
  • Theo dõi quá trình cắt mẫu, may mẫu, hoàn thiện mẫu cho đến khi ra sản phẩm duyệt mẫu.
  • Đưa ra các ý tưởng trưng bày tại cửa hàng để trưng bày cho phù hợp với ý tưởng của sản phẩm.
  • Đánh giá chất lượng mẫu, báo cáo tiến độ và thực hiện các công việc khác được phân công.
  • Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Lương: upto 20.000.000 VND
Loại Hình: Full time
logo icon

Marketing

Video Editor

  • Chỉnh sửa ảnh và video, bao gồm việc cắt ghép, điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản và các hiệu ứng khác để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.
  • Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Adobe Photoshop, Lightroom, và các phần mềm chỉnh sửa video như Adobe Premiere Pro, Final Cut Pro.
  • Phối hợp với đội ngũ thiết kế và marketing để đảm bảo hình ảnh sản phẩm phù hợp với chiến lược truyền thông.
  • Quản lý và lưu trữ ảnh và video một cách có hệ thống.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.
Lương: upto 20.000.000 VND
Loại Hình: Full time
logo icon

May mẫu

Nhân viên Nhảy size

  • Theo dõi thông số, làm tài liệu kỹ thuật trước khi ra sơ đồ.
  • Nghiên cứu bước nhảy theo form dáng, nhảy size rập. Đo thông số và chạy sơ đồ cho sản xuất.
  • Xử lý các phát sinh của mã hàng trong quá trình sản xuất.
Lương: 10.000.000 - 15.000.000 VND
Loại Hình: Full time